On 4 October, I responded to the Statement on Biodiversity delivered by the Minister for Climate Change
Whilst I welcome the commitment to develop and adapt monitoring and evidence frameworks to measure progress towards the 30 by 30 target and guide prioritisation of action, there is a fundamental flaw.
The 30 by 30 target has not been put into law.
We have declared a Climate Crisis and put the 2050 target in regulations.
I asked the Minister 3, I feel, important questions on the Welsh Government's strategy moving forward,
QUESTION 1, Will they commit to supporting the NFU Cymru Growing Together Strategy.
QUESTION 2, Will they act on my legislative proposal and create a legal duty to form a National Marine Development Plan and to keep it under regular review.
QUESTION 3. If it is the case that the Welsh Government regards the Nature Crisis as severe, why not put the 30 by 30 target into regulations.
Ar 4 Hydref, ymatebais i’r Datganiad ar Fioamrywiaeth a roddwyd gan y Gweinidog Newid Hinsawdd.
Er fy mod yn croesawu’r ymrwymiad i ddatblygu ac addasu fframweithiau monitro a thystiolaeth i fesur cynnydd tuag at y targed o 30 erbyn 30 a thywys sut y caiff camau gweithredu eu blaenoriaethu, mae gwendid sylfaenol.
Nid yw’r targed 30 erbyn 30 wedi’i ddeddfu.
Rydym wedi datgan Argyfwng Hinsawdd a rhoi’r targed 2050 mewn rheoliadau.
Gofynnais 3 chwestiwn pwysig, yn fy marn i, i’r Gweinidog ar strategaeth Llywodraeth Cymru wrth symud ymlaen.
CWESTIWN 1, A fyddant yn ymrwymo i gefnogi Strategaeth Tyfu Gyda’n Gilydd NFU Cymru.
CWESTIWN 2, A fyddant yn gweithredu ar fy nghynnig deddfwriaethol ac yn creu dyletswydd gyfreithiol i ffurfio Cynllun Datblygu Morol Cenedlaethol a’i adolygu yn rheolaidd.
CWESTIWN 3. Os yw Llywodraeth Cymru yn ystyried yr Argyfwng Natur yn un difrifol, pam ddim cynnwys y targed o 30 erbyn 30 mewn rheoliadau.